วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิธีการลง windows

-ขั้นตอนแรก นำแผ่นwindows เข้าเครื่อง แล้วก็กด restart จากนั้นรอให้หน้าจอขึ้นรูปให้เรา setup โดยกด F10 หรือ F9

-ขั้นตอนที่2 ไปยังคำว่าBoot และสังเกตคำว่า Boot  Device และก็กดเข้าไป  ให้เปลียนคำตรง First Boot ให้เปลียนคำตรงนั้นให้เป็น CD-ROM และเปลี่ยนคำตรงที่มีชื่อว่า Second Boot Device ให้เปลี่ยนเป็น Hard Disk จากนั้นก็กด F 10 แล้วมันจะขึ้นว่าคุณต้องการ Save มันไว้หรือไม่ ให้คุณกด OK 

-ขั้นตอนที่3 จากนั้นคอมจะ ติดตั้ง windows ตัวเองให้เรารอจนหน้าจอเราขึ้นจอมาว่า windows xp profersional setup ให้ เรากด Ese 1 ครั้ง แล้วจอคอมเราจะขึ้นให้เราเลือกว่าจะ ลบ หรือสร้าง หรือ ติดตั้ง
ถ้าคอมเรามีไวรัสอยู่ แนะนำให้กด D หริอ ลบ Drive ส่วนมากเราจะเก็บงานไว้ที่ Drive d เพราะฉะนั้นเราจึงควรลบDrive c พอเราลบ Drive c แล้วให้กดสร้างโดยกด ตัว c จากนั้นกด Enter เลยนะครับ แล้วจอเราจะขึ้นให้เราเลือกว่า จะติดตั้งแบบ เร็วหรือไม่เร็ว ให้เราสังเกตตรงคำที่ว่า ซึ่งหมายความว่าติดตั้งแบบเร็วนะคราบ

-ขั้นตอนที่4 ให้เรารอจนหน้าจอเราขึ้นมาว่าให้กรอกพาสเวิล อันนี้แล้วแต่คุณว่าต้องการพาสเวิลหรือไม่นะครับ แล้วพอหลังจากนั้นกด Next พอหลังจากนั้นจะขึ้นรูป โล่ สีเขียว สีแดงขึ้นมาซึ่งหมายความตามสีว่า สีเขียวหมายถึงคุณต้องการอัพเดฟ Windows ตัวนี้หรือไม่ ส่วนสีแดงคือ ไม่ต้องการให้ทำการอัพเดฟ ซึ่งผมแนะนำว่าควรเลือกสีแดงนะครับ และกด Next

-ขั้นตอนที่5 ให้เรารอจน จอขึ้นมาให้เรากรอกชื่อของคอมพิวเตอร์ อันนี้ให้กรอกตามความต้องการของท่านนะครับ จากนั้นให้เรารอจนหน้าจอเราเส็จ จากนั้นคุณจะเห็นว่าจอของคุณนั้นมีแต่ Recycle Bin ให้คุณคลิกเมาส์ properties ให้คุณเลือกหัวข้อไปที่ Desktop แล้วเลื่อนมาข้างล่างจะเจอคำว่า
Customize Desktop แล้วคุณเลือกเอาว่าจะเอามาหมดหรือไม่หมดก็ได้ ครับ

-และนี้คือการลง windowsครับ ขอบคุณทุกท่านที่มารับชม blogของกระผมนะครับขอบคุณครับ*-*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น