วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เครื่องมือ clone stamp Tools และ pattern stamp Tools


  Clone Stamp Tool s
เป็นเครื่องมือที่ใช้คัดลอกพื้นที่โดยเราต้องกำหนดพื้นที่ตัวอย่างก่อน โดยกดคีย์ Alt  ตัวอย่างเช่น  






Pattern Stamp Tool s
 เป็นเครื่องมือสำหรับทำสำเนา Pattern โดยมีวิธีคร่าวๆ คือเราต้องสร้าง Pattern ก่อน หลังจากนั้นจึงทำสำเนาภาพได้ตามความต้องการดังตัวอย่างนี้คือเราต้องการรูปโลกให้เป็นแบบPatternมีวิธีการทำงานดังต่อไปนี้

สร้าง Pattern
1. ทำ Pattern โดยการใช้ Marquee Select เลือกบริเวณ Section ที่เราต้องการให้เป็นสำเนาของภาพ
2. เลือกคำสั่ง Edit > Define Pattern ที่เมนูบาร์ จะปรากฏหน้าต่าง Pattern name
3. พิมพ์ชื่อ Pattern
4. Click mouse ปุ่ม OK จะเป็นการ Save Pattern
ใช้ Pattern Stamp Tool
5. Click mouse ที่ไอคอน
 Toolbox ตัวชี้เมาส์จะเปลี่ยนเป็นรูป
6. เลือก Pattern เป็นรูปรถที่ต้องการ
7. Drag mouse บริเวณที่เราต้องการใช้ปรากฏสำเนาภาพของเรา จะปรากฏภาพเดิมหลายภาพ










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น